วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จิบมาเล่า : “นมกล้วย”...ของฝาก & ความหลังจากเกาหลี

จิบมาเล่า : นมกล้วย”.....ของฝาก&ความหลังจากเกาหลี

ใครไปใครมาเกาหลีต้องหอบหิ้ว "นมกล้วยมาฝากเป็นหลายโหล
เพราะ "นมกล้วย"  จัดเป็นเครื่องดื่ม OTOP แห่งความหลังของคนเกาหลี
ต้องย้อนไปไกลถึงปี  2517    ช่วงนั้นเศรษฐกิจของกิมจิ  VERY  ฝืนเคือง
และเกิดปัญหาขาดสารอาหารกันถ้วนหน้า รัฐบาลจึงรณรงค์ให้ประชาชนดื่มนมแทน
แต่เพราะรสชาติของน้ำนม  ทั้งจืดชืด  ทั้งมันย่อง  ไร้รสชาติสุดๆคนเกาหลีจึง UNLIKE




ดังนั้นบริษัทค้านมหัวใสยี่ห้อ "บิงกึเร่"
จึงปิ๊งไอเดียเพิ่มรสชาตินมด้วยกล้วยหอม
และ ดีไซน์ขวดนมเป็นไหโบราณ(สำหรับเก็บอาหาร)ของชาวเกาหลี
เพื่อให้คนเกาหลีได้ดูดดื่ม และ ย้อนระลึกอดีตอันหอมชื่นปนขื่นขม




สำหรับชาว THAI TEEN ที่คลั่งไคล้กระแสกิมจิ
คงรู้จัก "พานานา อูยู"หรือ"นมกล้วย"เป็นอย่างดี
โดยเฉพาะยี่ห้อ"บิงกึเร่" เป็นนมกล้วยขายดีอันดับ 1 ของเกาหลี
เพราะได้ PRESENTER ระดับซุปตาร์อย่าง  Girls Generation มาลั้ลลาเขย่ากล่องนม
สำหรับรสชาติหวานมากมาย แต่ความมันส์โอเคเลยค่ะ สำหรับคนกลัวอ้วนมีสูตร Lite ให้จิบ




นอกจากนี้ยังมีอีก 4 ยี่ห้อติดอันดับขายดีในเกาหลีให้เลือกจิบดื่ม
바나나는 원래 하얗다

미노스바나나맛 우유

동생 몰래 바나나 오래



และ Minos Banana Milk

ราคาขายในซุปเปอร์มมาร์เก็ตอย่างพารากอน
แบบ UHT บางยี่ห้อกล่องละ 33 บาท(แพงนะเนี๊ยะ)
แต่ถ้าคิดแพงเว่อร์ไม่คุ้มราคา ขอแนะนำซื้อกล้วยหอมบ้านเรานี่แหละคะ
แล้วจัดการซัดให้ครบหวี-อิ่มหมีให้ครบลูก รับประกันหวาน-มัน-จุก-คุ้ม แน่นอน!!!!!!!!


ขอกำลังใจ ด้วยการกดเป็นเพื่อนกับ"จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์"  http://www.facebook.com/drinkfamily
แล้วเราสัญญาจะสรรหาเรื่องดี ๆ มานำเสนออย่างต่อเนื่อง
ขอแรงเพื่อน ๆ ช่วย add firend ด้วยนะคะ 
เพราะอยากให้ได้อ่านเรื่องดี ๆ กันเยอะ ๆ...ขอบคุณคะ  


รวบรวม & ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล BY จิบชิมดื่ม ณ .ไทยแลนด์

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จิบมาเล่า : มาชนแก้วแบบ Around the world

จิบมาเล่า : มาชนแก้วแบบ Around the world 
                                  
อีกไม่กี่ชั่วโมงเตรียม COUNTDOWN นับถอยหลังเข้าปี 2012
ณ.วินาทีนี้  หลายคนคงฉ่ำสุขเพื่อเตรียมสวดมนต์ข้ามปีกับครอบครัว
แต่อีกหลายคนเลือกที่จะ  Dancing  สะบัดขยับเรือนร่างแบบข้ามปี!
 และ  ก็อีกหลายคนเตรียมลั้ลลากับสุราแก้วโปรดกับก๊วนเพื่อนที่รู้ใจ
ความเมามันส์ไม่ได้มีเฉพาะกับพี่ไทยเท่านั้น แต่เป็นกันทั่วทุกมุมโลก
ซึ่งคืนนี้เป็นอีกคืนที่ประชากรกว่า 6 พันล้านคนจะชนแก้วกันสนั่นโลก
"จิบชิมดื่มขอรวบรวมคำชนแก้วในแบบ AROUND THE WORLD
เผื่อเพื่อนๆ นึกคึกอยากได้อารมณ์  GO INTER กับเขาบ้าง อะไรบ้าง

ปล.คนไม่ดื่มแอลกอฮอลล์ก็สามารถชนแก้วได้นะคะ
จะชนนม ชนแก้วน้ำ หรือชนแก้วน้ำผลไม้ตามสะดวก!
เพราะไม่มีใครห้ามเราเปล่งเสียงยินดีปรีดาขณะชน CHEERsssss 

1.ไทยแลนด์  - Out Shown
เปล่งเสียงง่ายๆ ว่า "ชน"  หรืออยากกระตุ้นแนวร่วมต้องร้อง "อ้าว...ชนหน่อย"
แต่ถ้าเครื่องเริ่มติดฤทธิ์แอลกอฮอลล์พลุกพล่านก็จะแปรเป็นคำว่า "อ้าวหมดแก้ว"!


2.อิตาลี 
salute    อ่านว่า สะ-ลู้ท-เต้
cin – cin อ่านว่า ชิน-ชิน ( ดูจะเป็นที่นิยมมากกว่า)

3.สเปน
Salud  อ่านว่า สะ-หลุด
คำนี้คล้ายภาษาอิตาลีแปลว่า "สุขภาพ" ประหนึ่งเมายกนี้เพื่อสุขภาพจะได้ดีในยกหน้า!!


4.สวีเดน
skol  อ่านว่า สะโคล และ เวลาออกเสียงต้องลาก "โคววววให้สุดอารมณ์



5.เยอรมัน-ออสเตรีย
prost  อ่านว่า  โพรสท์


6.ฝรั่งเศส
sant&eacute  อ่านว่า  ซองเต ซึ่งเนื้อแท้แปลว่า  For your health


7.อังกฤษ-อเมริกัน
cheers-ssss อ่านว่า เชียส์สสสสสส ยิ่งออกเสียงยาววววว ยิ่งดูจริงใจ!





8.รัสเซีย  ดินแดนแห่งวอดก้า
Za Zdorov'e  อ่านว่า  ซา(ทซ)โดโรเวีย


9. ฮังการี
Egeszegere  อ่าน เอ-เก-ชิ-เก-เร


10.กรีซ
Yiasou  อ่านว่า เยียเซา


11.ตุรกี
Serefe  ออกเสียงว่า  เซเรเฟ


12.จีน
Gan bei อ่าน  กำเปย
ปล.การกำเปยของชาวจีนค่อนข้างน่ากลัว
ถ้าไม่แน่จริงห้ามชนแก้วหรือกำเปยเด็ดขาด
เพราะกำเปย มีค่าเท่ากับ ต้องหมดแก้วมีเท่าไหร่ต้องซด ให้หมด 



13.ญี่ปุ่น 
Kanpai ออกเสียงว่า  คัมไป 




14.เกาหลี
Kanpei ออกเสียงว่า คัม เปย์ 


15. พม่า
 "กัง กอง มา เต"  แปลว่า  โชคดีมีชัยค่ะ




16.ลาว
ถ้าสัมผัสกันเบาๆ   เพิ่งเริ่มแก้วแรก   ก็เรียกว่า "แตะจอก"
ถ้าแรกอีกหน่อย หรือเริ่มแก้วที่ 4       ก็เรียกว่า " ชนจอก"
พอผ่านแก้วที่ 8  แต่ยังนับแก้วได้อยู่  ก็เรียกว่า"ทิ่มจอก"
หลังจากผ่านแก้วที่นับไม่ถ้วน  ก็จะกลายเป็น  "ตำจอก"




ขอกำลังใจ ด้วยการกดเป็นเพื่อนกับ"จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์"  http://www.facebook.com/drinkfamily
แล้วเราสัญญาจะสรรหาเรื่องดี ๆ มานำเสนออย่างต่อเนื่อง
ขอแรงเพื่อน ๆ ช่วย add firend ด้วยนะคะ 
เพราะอยากให้ได้อ่านเรื่องดี ๆ กันเยอะ ๆ...ขอบคุณคะ  





รวบรวม & ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล BY จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์

จิบอดีต : ปฎิทินแม่โขง..ปฎิทินนู้ดในตำนาน!

จิบอดีต : ปฎิทินแม่โขง..ปฎิทินนู้ดในตำนาน!

แม่โขง...ยอดสุราไทย
นอกจากจะสะใจคอทองแดงในความแรงของดีกรีเหล้าแล้ว
ยังมีกลยุทธ์สุดกระฉ่อนจนยอดขายกระฉูดนั่นคือปฎิทินนู้ดในตำนาน
แม้แม่โขงจะไม่ใช่เหล้ายี่ห้อแรกที่กล้าเปิดซิงปฎิทินนู้ดให้สังคมไทยรู้จัก
แต่เป็นปฎิทินที่จัดหนักกว่า 20 ปีทำให้ผู้ชายทั้งประเทศ ณ.บัดนั้นเฝ้าฝัน
รอคอยให้ถึงสิ้นปีเพื่อลุ้นระทึกว่านางในฝันนางใดจะกล้าเย้ยฟ้าท้าดินอีกหน


ปฎิทินแม่โขงกำเนิดขึ้นเพราะต้องการแจกจ่ายเป็นของขวัญอาหารตาแก่ลูกค้า
เผยโฉมครั้งแรกในปี 2520  เป็นยุคจับนางเอกมาเป็นดาวโป๊!!!!
แต่ที่ดังกระฉูดจนกลายเป็นกระแสเม้าส์มอยทั่วบ้านทั่วเมือง
เมื่อแม่โขงจับ "เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์นางเอกโล้นซ่า มาถ่ายอ้าขาในปี 2522
เพราะรูปร่าง SHE เป๊ะ ทั้งเอวคอด นมตูม และที่สำคัญหัวเหม่ง เอ๊กส์จนโด่งดัง 

หลังจากนั้น  ปฎิทินแม่โขงทยอยส่งนางแบบให้เสือหิวได้ยลโฉมตลอดปลายปี
ทั้งติ๊ก แม่โขง  (2525) , ผุสรัตน์ ดารา( 2528) นางเอกผ้าพับไว้ได้ค่าตัว 1 แสนบาท
หรือแม้แต่ตัวแม่อย่างพี่ ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” (2528) ก็เคยผ่านหน้าปฎิทินมาแล้ว


จนกระทั่ง....
ถึงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญเมื่อปฎิทินแม่โขงถูกกวาดล้างจากกระทรวงมหาดไทย
เป็นยุคของ "ดาริน กรสกุล (2533)ดาวยั่วในตำนานของสยามประเทศอีกนาง
ซึ่งเป็นผลทำให้ปฎิทินในยุคนั้นต้องแอบขายแอบแจกแบบลับ ๆ ล่อ ๆ ตามซอกหลืบ


และในที่สุดปี 2539
เป็น ปีที่มิตรรักคอสุราต่างต้องน้ำตาตกไปตามๆกัน
เพราะผู้บริหารของบริษัทสุรามหาราษฎร์เหล้าต้นตำรับนู้ดข้างฝา
 ออกประกาศดัง ๆ ขอปิดตัวปฏิทินนู้ดแม่โขงเพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่
เปลี่ยนแนวแบบช็อกขาประจำ ขอออกปฎิทินแนวอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยแทนซะยังงั้น!!!!
โดยมี ' ลูกนัท กฤติยาภรณ์ ศรีรัตนพันธ์' นางแบบสะโพกสวย เป็นนู้ดแม่โขงคนสุดท้าย


แต่ตราบใดที่ผู้ชายยังหลงใหลส่วนเว้าแห่งสตรีเพศ
และ ยังคงดื่มด่ำมนต์ตราของน้ำจันทร์สุราแล้วหล่ะก้อ
ปฎิทินนู้ดก็ไม่มีวันตายเหมือนเบียร์ลีโอที่เตรียมจ่อ 6 นางฟ้ามายั่วสายตาชายอีกครั้ง!


ขอกำลังใจ ด้วยการกดเป็นเพื่อนกับ"จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์" 
แล้วเราสัญญาจะสรรหาเรื่องดี ๆ มานำเสนออย่างต่อเนื่อง
ขอแรงเพื่อน ๆ ช่วย add firend ด้วยนะคะ 
เพราะอยากให้ได้อ่านเรื่องดี ๆ กันเยอะ ๆ...ขอบคุณคะ  




Credit Pixx By arun_lampang
รวบรวม & ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล By จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์

จิบปาร์ตี้ : 10 สูตรคืนสภาพ HANGOVER!!

จิบปาร์ตี้ : 10 สูตรคืนสภาพ HANGOVER!!

1. หาซื้อสตรอว์เบอรี่สดเตรียมไว้ในตู้เย็น
ตื่นมาก็หยิบมากินสัก 8-10 ลูกก็ช่วยแก้อาการเมาค้างได้แล้ว
หรือถ้าอยากจะฝึกคอให้แข็งกับการเฮอาปาร์ตี้ครั้งต่อไป
ให้นำสตรอว์เบอรี่สดมาคั้นเอาแต่น้ำผสมกับเหล้าดื่มเข้าไป
สูตรนี้เขาว่ากันว่าช่วยปรับสภาพร่างกายของคนที่อ่อนเปลี้ยเพลียแรง
หรือคนที่เพิ่งฟื้นจากไข้ให้คืนสู่สภาพปกติเร็วขึ้นด้วย

2. ช็อคโกแล็ต
แฮงค์ๆ เมื่อไหร่ก็เอามากิน
ช็อกโกแล็ตมีผลต่อสมองช่วยให้ตื่นตัวและช่วยให้กระฉับกระเฉง
ที่สำคัญช่วยแก้อาการแองค์โอเวอร์ ไม่ต้องเมาข้ามคืน

3. ถ้าเกิดอาการคลื่นเหียนอยากอาเจียน
ลองชงน้ำขิงดื่มดู เดี๋ยวนี้เขามีขิงผงสำเร็จรูปขายทั้งสะดวก ง่ายดาย

4. ถ้าโลกหมุน ปวดและวิงเวียนศีรษะ
ลองดื่มน้ำเก็กฮวยเย็นชื่นใจสักแก้ว
เก็กฮวยมีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดเวียนได้ แถมแก้กระหายได้อีกต่างหาก

5. น้ำกระเจี๊ยบ สมุนไพรของไทยเรานี่ก็ช่วยได้
ดื่มน้ำกระเจี๊ยบเย็นๆ รสเปรี้ยวชุ่มฉ่ำ ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้ไม่ยาก

6. แตงโมแช่เย็นฉ่ำ ก็มี ประโยชน์
สารสำคัญที่ชื่อCITRULLINE ทั้งในเนื้อและในเม็ด
มีสรรพคุณช่วยแก้กระหายน้ำและ ถอนพิษสุรา
7. ถ้าในตู้เย็นเลยไม่มีอะไรเลย
ก็รีบตรงรี่ไปที่ร้านขายยาหาซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
โดยเฉพาะพวกวิตามิน B มาลองกินดู 1 เม็ดหลังอาหาร
หรือจะอัดเครื่องดื่ม Hang อาการแฮงค์จะทุเลา

8. เรื่องกลิ่นก็สำคัญ
บางคนดื่มหนักดื่นขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นละมุดโชย
โดยเฉพาะออกมาจากช่องปากแปรงฟันยังไงก็ไม่ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น
ใบฝรั่งช่วยคุณได้ เด็ดใบฝรั่งสดมาสัก 2-3 ใบ
เคี้ยว เคี้ยวอย่าง มั่นใจ กลิ่นละมุดที่ว่าไม่มีมารบกวนให้หดหู่ใจ

9. ร่างกายสดชื่นแล้ว แต่ใบหน้ากลับดูโทรม
สำหรับใบหน้าที่ดูโทรมนั่นนะ ปรับให้เด้งซะ
มีวิธีง่ายๆโดยใช้
- ABSOLUT VODKA 1/4 ถ้วย
- มะนาวสด สะอาด 1 ผล คั้นเอาแต่น้ำ

นำส่วนผสมทั้งสองมาผสมให้เข้ากัน
แล้วใช้สำลีชุบนำมาซับผิวหน้า ลำคอ และเนินอก
ปล่อยให้แห้ง โดยไม่ต้องซับซ้ำอีก
คราวนี้ล่ะหน้าโทรมๆ จะดูเด้งขึ้นทันใจ

10. หากบริเวณใต้ตาดูเหนื่อยล้า ลองใช้วิธีนี้ดู..
นำช้อนที่เราใช้กินข้าวนี่แหละ 2 อันไปแช่ไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นสักพัก
จากนั้นก็นำมาวางทาบไว้ตรงบริเวณตาทั้ง 2 ข้างประมาณ 5 นาที
นอกจากตื่นจากอาการแฮงค์แล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าสดชื่น
และ ดวงตาสดใส ลดอาการบวมใต้ตาได้อีกด้วย


SOURCE BY  ARR-CHEE BLOGSPOT.COM

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จิบไอเดีย : 10 ภาพเด็ด...เมาไม่ขับ(ภาค 1 รับปีใหม่)

10 ภาพเด็ด...เมาไม่ขับ (ภาค รับปีใหม่)

"ปีใหม่ยอดตายเป็นศูนย์ (NEW YEAR ZERO DEAD)”
คือ   คำขวัญแสนเก๋ของโครงการเมาไม่ขับต้อนรับปี  2555
เหมือนเป็นสโลแกนชวนเพ้อฝัน แต่ถ้าทำได้จริงขอปรบมือ!!
ไฮไลท์อยู่ที่  7 วันอันตราย ขีดเส้นตัวหนาๆตั้งแต่วัน 29 ธ.ค. 54 - 4 ม.ค.55
ซึ่งไอ้ที่ตายๆ กันร้อยละ  90 เปอร์เซนต์  คือ  ขับเร็ว + ไม่สวมหมวก(รัดเข็มขัด)
ซึ่งว่ากันว่ามีต้นตอมาจากน้ำเปลี่ยนอารมณ์ อย่างเหล้า เบียร์ และอีกสารพัด

ในต่างแดน ณ.ช่วงปีใหม่เยี่ยงนี้ ก็มีรณรงค์”เมาไม่ขับ”เหมือนกัน
ใช้ทั้งชื่อ Drink Responsibly”  และ   “don't drink and drive
และวันนี้ ”จิบชิมดื่ม” ขอ Present ไอเดียโฆษณาเมาไม่ขับฉบับรอบโลก
ให้มาจี๊ดทิ่มแทงใจขาเหล้าเหล่าคอทองแดงที่มักสิ้นคิด มาดูกันค่ะว่าเด็ดขนาดไหน










ปล.สำหรับเพื่อน ๆ จิบข้ามปีพอสนุกสนานนะคะ
 ด้วยความห่วงใยจาก"จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์"


วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จิบ 004 : DOUBLE DRINK เบิ้ลเป็นคู่!

จิบ 004 : DOUBLE DRINK เบิ้ลเป็นคู่!

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ :   4 / 5 คะแนน
เมื่อต้นปี "เสี่ยตันดันน้ำสมุนไพรแนวใหม่ยี่ห้อ"DOUBLE DRINK"ลงตู้แช่
ด้วยแนวคิดผสมผสาน 2 สมุนไพรจาก 2 ซีกโลก ที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะเข้ากันได้
ซึ่งงานนี้ขอเปิดตัวเบิ้ลด้วย 2 รส  "อัญชัญผสมเบอร์รี่"  & "ตระไคร้ผสมกีวี"  หวังเขย่าตลาด
จนกระทั่งหลังจากผ่านมรสุมน้ำท่วม "เสี่ยตัน"ขยับยี่ห้อ "DOUBLE DRINK" อีก 2 รสใหม่
นั่นคือ "รสลูกหม่อนผสมแอปเปิ้ลแดง"    ชูจุดขาย....ยิ่งดื่มยิ่ง CHILL มีคลอโรฟิลด์แยะ
และ  "รสใบเตยผสมยอดข้าวอ่อนสาลีชูจุดขายวิตามินสูง ช่วยหลอดเลือดและคอลลาเจนแข็งแรง
ซึ่งทั้ง "ลูกหม่อนและ "ใบเตย" ยังไม่มียี่ห้อไหนทำตลาดจริงจัง ฉะนั้นจึงเป็นแปลกใหม่&ท้าทายยิ่งนัก!


กลยุทธ์การตลาด : 4 / 5 คะแนน
ดูแลตัวเองเป็น 2 เท่า ด้วย 2 คุณค่าจากธรรมชาติคือ สโลแกน DOUBLE DRINK
งานนี้เปิดตัวกระชากเรตติ้งคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ   "แจกแอปเปิ้ลคนเดียว 4 เครื่อง"
จ้างฝรั่งหน้าเหมือน "สตีฟ จ๊อบศาสดาแห่งแบรนด์แอปเปิ้ลมาแสดงในหนังโฆษณา
หวังสร้างกระแสให้ติด และ บอกปากต่อปากตามสไตส์มนุษย์ยุค Social Network
และ ต้องมาลุ้นในใจว่า "โน้ต อุดมจะกลับมาเป็นพรีเตอร์คู่บุญ"เสี่ยตันอีกหรือไม่
ส่วนราคาขาย(ใน7-11)  20 บาทเท่าเดิม แม้ว่าจะดูแพงเมื่อเทียบกับชาเขียวไซส์ใหญ่กว่า



ดีไซน์    :  3.5 / 5 คะแนน
CONCEPT ชัด  , โทนสีเด่น  , ภาพสมุนไพรสดชื่นชุ่มตา ดูน่าดูดดื่ม
และแน่นอนต้องไม่ลืมใบหน้า "เสี่ยตัน" ขอโผล่มาหน่อยเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้เค้าหล่ะ!!!


รสชาติ  :  3.5 / 5 คะแนน
รสใบเตย+ยอดอ่อนข้าวสาลี กลิ่นใบเตยลอยแตะจมูกอย่างชัดเจน
รสชาติคล้ายชาเขียวจมูกข้าว+ใบเตย หวานพอดี แต่ต้องแช่เย็นถึงจะอร่อย!
ส่วนรสลูกหม่อน+แอปเปิ้ลแดง กลิ่นแอปเปิ้ลเปรี้ยวหวานคล้ายเยลลี่
ในขณะที่รสเปรี้ยวนำหวานตามตูดนิดๆ จนรู้สึกได้ว่าวิตามินซีคงให้มาเยอะ 555+
จัดเป็น 2 รสชาติที่แตกต่างแบบสุดขั้วจริง ๆ บอกได้คำเดียว ณ.จุดนี้...ต้องลองหล่ะค่ะ!!


คะแนนรวม 15 / 20 จัดเป็นเครื่องดื่มเกือบ 4 ดาว

ผลิตโดยบริษัท ยูโนเปี้ยนฟู้ด จำกัด(มหาชน)
 ภายใต้การควบคุมของบริษัท ไม่ตัน จำกัด
Photo By Max'gyver Cruiser