จิบ 004 : DOUBLE DRINK เบิ้ลเป็นคู่!
กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ : 4 / 5 คะแนน
เมื่อต้นปี "เสี่ยตัน" ดันน้ำสมุนไพรแนวใหม่ยี่ห้อ"DOUBLE DRINK"ลงตู้แช่
ด้วยแนวคิดผสมผสาน 2 สมุนไพรจาก 2 ซีกโลก ที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะเข้ากันได้
ซึ่งงานนี้ขอเปิดตัวเบิ้ลด้วย 2 รส "อัญชัญผสมเบอร์รี่" & "ตระไคร้ผสมกีวี" หวังเขย่าตลาด
จนกระทั่งหลังจากผ่านมรสุมน้ำท่วม "เสี่ยตัน"ขยับยี่ห้อ "DOUBLE DRINK" อีก 2 รสใหม่
นั่นคือ "รสลูกหม่อนผสมแอปเปิ้ลแดง" ชูจุดขาย....ยิ่งดื่มยิ่ง CHILL มีคลอโรฟิลด์แยะ
และ "รสใบเตยผสมยอดข้าวอ่อนสาลี" ชูจุดขายวิตามินสูง ช่วยหลอดเลือดและคอลลาเจนแข็งแรง
ซึ่งทั้ง "ลูกหม่อน" และ "ใบเตย" ยังไม่มียี่ห้อไหนทำตลาดจริงจัง ฉะนั้นจึงเป็นแปลกใหม่&ท้าทายยิ่งนัก!
กลยุทธ์การตลาด : 4 / 5 คะแนน
“ดูแลตัวเองเป็น 2 เท่า ด้วย 2 คุณค่าจากธรรมชาติ” คือ สโลแกน DOUBLE DRINK
งานนี้เปิดตัวกระชากเรตติ้งคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ "แจกแอปเปิ้ลคนเดียว 4 เครื่อง"
จ้างฝรั่งหน้าเหมือน "สตีฟ จ๊อบ" ศาสดาแห่งแบรนด์แอปเปิ้ลมาแสดงในหนังโฆษณา
หวังสร้างกระแสให้ติด และ บอกปากต่อปากตามสไตส์มนุษย์ยุค Social Network
และ ต้องมาลุ้นในใจว่า "โน้ต อุดม" จะกลับมาเป็นพรีเตอร์คู่บุญ"เสี่ยตัน" อีกหรือไม่
ส่วนราคาขาย(ใน7-11) 20 บาทเท่าเดิม แม้ว่าจะดูแพงเมื่อเทียบกับชาเขียวไซส์ใหญ่กว่า
ดีไซน์ : 3.5 / 5 คะแนน
CONCEPT ชัด , โทนสีเด่น , ภาพสมุนไพรสดชื่นชุ่มตา ดูน่าดูดดื่ม
และแน่นอนต้องไม่ลืมใบหน้า "เสี่ยตัน" ขอโผล่มาหน่อยเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้เค้าหล่ะ!!!
รสชาติ : 3.5 / 5 คะแนน
รสใบเตย+ยอดอ่อนข้าวสาลี กลิ่นใบเตยลอยแตะจมูกอย่างชัดเจน
รสชาติคล้ายชาเขียวจมูกข้าว+ใบเตย หวานพอดี แต่ต้องแช่เย็นถึงจะอร่อย!
ส่วนรสลูกหม่อน+แอปเปิ้ลแดง กลิ่นแอปเปิ้ลเปรี้ยวหวานคล้ายเยลลี่
ในขณะที่รสเปรี้ยวนำหวานตามตูดนิดๆ จนรู้สึกได้ว่าวิตามินซีคงให้มาเยอะ 555+
จัดเป็น 2 รสชาติที่แตกต่างแบบสุดขั้วจริง ๆ บอกได้คำเดียว ณ.จุดนี้...ต้องลองหล่ะค่ะ!!
คะแนนรวม 15 / 20 จัดเป็นเครื่องดื่มเกือบ 4 ดาว
ผลิตโดยบริษัท ยูโนเปี้ยนฟู้ด จำกัด(มหาชน)
ภายใต้การควบคุมของบริษัท ไม่ตัน จำกัด
Photo By Max'gyver Cruiser
All Story By จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น