วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

5 จิบสไตส์ยุ่น


5 จิบสไตส์ยุ่น

ก่อนอื่น ขอกำลังใจด้วยการกดเป็นเพื่อนกับ จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์
PAGE ไอเดียเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในสยามประเทศ
เราสัญญาจะสรรหาเรื่องดี ๆ มานำเสนออย่างต่อเนื่อง
ขอแรงเพื่อน ๆ ช่วย ADD FRIEND ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ



1.ดริ๊งค์ อาโนเนะ
สไตส์สำคัญแค่เหลือบตามองก็รู้ว่า JAPAN
คือ จริตอาโนเนะ หรือ ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “คาวาอี้”
ขนาดขี้เหลือง ๆ คนประเทศนี้ ยังใส่ตา & เติมปาก
ปรับสีสันให้หวาน แล้วเรียกน่าร๊อก ๆ ว่า “อุนจิ”!

เพราะมองโลกสดใสสีชมพูฟูฟ่องเยี่ยงนี้นี่เอง
หลายน้ำดังระดับโลกต้อง Make over เอาใจสุดฤทธิ์
เช่น Pepsi ออกสูตรสีชมพูหวานแหวว แบบช็อกโลก
หรือ  StarBucks กาแฟพรีเมียมสุดเข้ม ยังขอคาวาอี้

และแน่นอน แมวเหมียวโบว์ชมพูชื่อ HELLO KITTY
ถูกยกตำแหน่งแอ๊บแบ๊วตัวแม่ระดับชาติ
แม้อายุของนางจะเฉียด 40 ขวบ!!!!
แต่นางยังน่ารักบ๊องแบ๊วอยู่ตลอดเวย์
จนถูกกระชากลากไปแปะบนฉลากสารพัดน้ำ
ตั้งแต่น้ำแร่ กาแฟ หรือแม้แต่เบียร์ ว้อดก้า ยันเหล้าสาเก
นี่แหละคะ ความคิคุที่ฝังในสายเลือดชาวซามูไร!!!







2.ดริ๊งค์ ติดเรททะลึ่ง
Hentai ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าทะลึ่งตึงตัง
จัดเป็นคาแร็กเตอร์อีกด้านของคนญี่ปุ่น
คือ ด้านปลดปล่อย หลังเก็บกดในสังคมวุ่นวาย!
เพราะฉะนั้น ทุกย่างก้าวเมื่อเดินบนถนนโตเกียว
เราจะเห็นความทะลึ่งทะเล้นแบบเรทเบา ๆ
จนกระทั่งติดเรทซูเปอร์ X ให้บุรุษน้ำลายเยิ้ม!

Tentacle Grape ” คือ เครื่องดื่มสนองต่อมหวิว
เป็นน้ำองุ่นสีม่วงลึกลับ อัดโซดาให้อารมณ์ซาบซ่าน
รสชาติน้ำองุ่นพันธุ์นี้ ไม่แตกต่างกับมิรินด้าบ้านเรา
น้ำยี่ห้อนี้ ต่อยอดจากอนิเมะสยิวหว่างขา ชื่อดังในเคเบิ้ล
ตัวเอกเป็นปีศาจหนวดหมึก หนวดนั้นทั้งยาว & ใหญ่
และที่สำคัญอยากมี SEX กับสาวพรหมจรรย์เท่านั้น
เพราะเชื่อว่าจะถอดคำสาปกลายเป็นชายรูปงามในที่สุด

Tentacle Grape” จัดหนักแผนตลาดให้ตรงเป้าหมาย
นำทีมสาวพรมจรรย์ยืนเรียกร้องให้ชายหนุ่มลองซื้อจิบ
นอกจากนี้ แถมการ์ตูนเวอร์ชั่นพิเศษไม่เคยเห็นในทีวี
แจก & แนบไปพร้อมขวด ในราคาขวดละ 65 บาท!!!!










3.ดริ๊งค์ ไฮเทค
วิถีชีวิตคนญี่ปุ่น .บัดนาว…..
คลับคล้ายหนังอนาคตอย่างMinority report เข้าทุกวัน
ทุกหลืบทุกมุมเมืองต้องมีระบบ TOUCH SCREEN ให้สัมผัส
ไม้เว้นแม้แต่ตู้กดน้ำอัตโนมัติ ก็ขอเกาะขบวนไฮเทคกับเขาด้วย

อย่างที่รู้ ญี่ปุ่นคือ ยอดดินแดนแห่งตู้หยอดเหรียญ
แค่ตู้กดโค้กในกรุงโตเกียว ก็ล่อไปเกือบ 100,000 ตู้!!
ฉะนั้นแต่ละตู้ต้องพยายามสนอง NEED ทะลุถึงหัวใจลูกค้า

อย่างเช่น “ACURE” ตู้กดน้ำดิจิตอล สุดอัจฉริยะล้ำโลก
คือ ขวัญใจของคนที่นี่ เพราะรู้ซึ้ง & จดจำทุกความต้องการ
ACURE มาพร้อมจอ TOUCH SCREEN มหึมา 47 นิ้ว
ที่สำคัญมีกล้องดิจิตอลคอยบันทึกทุกหนังหน้าของลูกค้า!!!!
เพราะฉะนั้น ACURE จึงเก่งกาจสามารถแยกแยะเพศ&อายุ
และ เลือกเมนูเครื่องดื่มให้เป๊ะดั่งใจนึกได้ในบัดดล
ถ้าเป็นผู้ชายก็เน้นแอลกกอฮอลล์ กาแฟ
ถ้าเป็นผู้หญิงก็เน้นน้ำผลไม้ น้ำชา หรือโยเกิร์ต
และ ถ้าลูกค้าหนังหน้าเดิม ก็เลือกดริ๊งค์ประจำให้ทันใจ!

นอกจากนี้เมนูในตู้ปรับเปลี่ยนตามองศาเซลเซียส
เช่น อากาศร้อนปรอทแตก หน้าจอจะโชว์น้ำเย็นฉ่ำ
แต่วันไหนหนาวเหน็บเจ็บกระดองใจหล่ะก้อ..
ชาหรือกาแฟร้อน ๆ จะกลายเป็นตัวเลือกทันที









4.ดริ๊งค์ มี ตำนาน!
ดินแดนแห่งพระอาทิตย์มีตำนานเล่าขานเพียบ
ทั้งตำนานขึงขังจริงจัง หรือ เรื่องเล่าเบาๆ ก่อนหลับนอน!
หนึ่งในตำนานเด่นดัง และ น่ารัก ได้ใจคนพบเจอ
นั่นคือ “ มาเนกิ เนโกะ ” เจ้าแมวกวักนำโชคนั่นเอง
พบเห็นเป็นเรื่องเล่าตั้งแต่สมัยเมจิ หรือเกือบ 150 ปี
เมื่อคุณยายอาภัพทรัพย์ ต้องปล่อยแมวรัก
เพราะไม่สามารถทนเห็นมันอดอยากไม่ไหว
และแล้ว คืนหนึ่งคุณยายฝันเห็นแมวตัวนั้น 
มันบอกกับยาย “หากอยากโชคดี ลองปั้นแมวจากดินดูสิ”
เมื่อคุณยายตื่นขึ้น ไม่รอช้า คว้าดินเหนียวปั้นแมวเป็นตัว
โดยมีมือข้างหนึ่งยกกวักเรียกโชคเข้าตัวหวังสักวันชีวิตคงดี
เมื่อวันหนึ่งโชคเข้าข้าง เศรษฐีเห็นแมวปั้นกวักมือแล้วชอบ
จัดหนักควักเงินซื้อ คุณยายจึงได้เงินเพียงพอประทังชีวิต
ในที่สุดคุณยายก็รับแมวเพื่อนยากกลับมาอยู่เคียงกันอีกครั้ง
และยังมีอีกความเชื่อ เมื่อแมวยกแขนคลอเคลียบริเวณใบหน้า
นั่นแปลว่า แขกจะมา ลาภจะลอย ฉะนั้นปั้นแมวไว้เรียกโชคน่าจะดี

ในแวดวงเครื่องดื่ม ณ.กรุงโตเกียว ขอเอี่ยวตำนานสักหน่อย
ภูมิใจเสนอโซดาซ่าใส ดีไซน์ขวดเป็นลวดลายแมวนำโชค
รสชาติงั้น ๆ  แต่เพราะแมว “มาเนกิ” สุดน่ารักนี่แหละคะ
ยอดขายเลยพุ่งกระฉูด ขาดตลาดเป็นกระแส talk ในทันที!








5.ดริ๊งค์ ชาติ นิยม
เทรนด์อย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่นยุค 2012
คือ โหยหิวอารมณ์อดีต มองหาคืนวันเก่า
และต้องการที่ยึดเหนี่ยวหัวใจให้เข็มแข็ง
หลังจากตกฮวบในห้วงมรสุมเศรษฐกิจ
และวิกฤตคลื่นสึนามิยังหลอกหลอนจิตใจ
แม้ในใจของชนญี่ปุ่นจะเข้มแข็ง และรักชาติ
แต่ก็ยังไม่พอ และ เหมือนต้องการมากยิ่งขึ้น

DYDO” กาแฟกระป๋องยี่ห้อ TOP ของญี่ปุ่น
ปลุกกระแสเลือดรักชาติ ออกคอลเล็คชั่นใหม่
นั่นคือ “ต้นตระกูลซามูไร” ผู้รับใช้ผืนแผ่นดิน
รวบรวมนักรบซามูไรในหน้าประวัติศาสตร์
จารึกลงบนกระป๋องกาแฟจำนวน 12 คน
แบ่งเป็นยุค เซ็นโคะคุ 6 คน
และ ยุคบะคุมะสึ อีก 6 คน
แต่ละคน คือ ฮีโร่ระดับตำนานที่คนญี่ปุ่นรัก
เช่น Ryoma Sakamoto ซามูไรนักรัก ,
หรือ Sanada Yukimura นักรบเลือดสงคราม

ทั้ง 12 กระป๋องถูกแต่งแต้มเป็นชุดเกราะ
และ ดาบซามูไรอย่างอลังการงานสร้าง
สีสันคมชัด บางรุ่นพิมพิ์นูนเพิ่มความขลัง
ส่วนรสชาติ เป็นกาแฟเอสเพรสโซ ไร้น้ำตาล
ออกแนวเข้มข้น มันนิด ๆ แต่ไม่หวานเกิน!
ราคาขายกระป๋องละ 50 บาท น่าสะสมจริงๆ




รวบรวม & ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล BY จิบชิมดื่ม ณ.ไทยแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น