วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จิบ 003 : เขย่าเม็ดส้ม-กับ-Orange Shake!

จิบ 003 : เขย่าเม็ดส้ม-กับ-Orange Shake!


กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ :  คะแนน  3 / 5 คะแนน
ตลาดน้ำส้มผสมเกล็ดส้ม โตกระฉูดกว่า 16%  ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา
เพราะฉะนั้น "ทิปโก้" ซึ่งผู้นำเจ้าแห่งน้ำผลไม้ 100 % จะช้าอยู่ใย!
รีบเข็น "ORANGE SHAKE" น้ำส้ม20% อัดเกล็ดส้มเป็น 2 เท่ามาเขย่าตู้แช่
พร้อมวิตามินคับคั่งทั้ง  A  C  E และ  B 12  เอาใจวัยโจ๋อยากโต และ ดูดี!!!

กลยุทธ์การตลาด :  3 / 5 คะแนน
ราคา 18 บาทแพงกว่า "มินิทเมด พัลพิ" ซึ่งเป็นเจ้าตลาดน้ำส้มผสมเกล็ด
เพราะ "ORANGE SHAKE" มีปริมาณ300มล. ในขณะน้ำส้มณเดชให้เพิ่มอีกนิด”335มล.
ส่วนช่องทางขาย  หาง่ายดายตาม 7-11 เพื่อนที่รู้ใจทุกสาขาค่ะ


ดีไซน์    :  3 / 5  คะแนน
ขวด PET สูงเพรียวทรงกระบอกต่างจากน้ำส้มผสมเกล็ดยี่ห้ออื่น
ส่วนดีไซน์เรียบง่ายเกิน ทำให้ดูไม่คุ้มถ้าเทียบกับ "มินิทเมด พัลพิ"
ที่สำคัญฉลากหุ้มเต็มขวดแทนที่จะโชว์เนื้อส้มที่อุตส่าห์ PRESENT ว่ามากเป็น 2 เท่า

รสชาติ  :  4 / 5 คะแนน
น้ำส้ม "ORANGE SHAKE" เปรี้ยวหวานคละรสชาติของเปลือกส้มนิด ๆ
สามารถสัมผัสอารมณ์น้ำส้มแท้ 100 %  สดชื่นไม่เสียยี่ห้อบริษัท "ทิปโก้"
ในส่วนของเกล็ดส้ม รู้สึกเหมือนจะเม็ดเล็กกว่า"มินิทเมด พัลพิ"นิดหน่อย??


คะแนนรวม  13 /20 จัดเป็นเครื่องดื่ม  3  ดาว
ผลิตโดยบริษัท  ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด
จิบชิมดื่ม BY MADAME DRANK

จิบกระแส : 5 เครื่องดื่มเลือดกระฉ่อนโลกแวมไพร์

จิบกระแส : 5 เครื่องดื่มเลือดกระฉ่อนโลกแวมไพร์

วันนี้ MADAME DRANK ขอต้อนรับกระแสอภิมหากาพย์รัก3เศร้า-เราดูดเลือด! 
นั่นคือ”ทไวไลท์ 4 The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1”
ภาคนี้ “เอ็ดเวิร์ด & เจคอบ “จะแซ่บทรวงล้วงหัวใจชะนีเก้งกวางเพียงใร 1 ธันวารู้กัน
แต่ที่แน่ๆวันนี้จะชวนเพื่อนๆ ดูดดื่ม 5 น้ำเลือดสูตรกระฉ่อนโลก-เตรียมใจให้พร้อม แล้วไประทึกด้วยกัน 


1.TRU BLOOD : เลือดเกรด A แก้กระหายสำหรับแวมไพร์
จาก “ TRUE BLOOD ”  ซีรีส์ผีดูดเลือดซุเปอร์ฮิตออนแอร์ทาง HBO
ตั้งแต่ SEASON ที่ 1 ยันล่าสุดที่  SEASON 5 ก็ยังกระแสแรงแบบไม่มีตกหล่น
ล่าสุดต่อยอดสู่  “TRU BLOOD”  เป็นเครื่องดื่มแก้กระหายสำหรับเหล่าแวมไพร์
ว่ากันว่าเลือดเกรด A เป็นสิ่งที่หายากยิ่งกว่างมเข็มสำหรับแวมไพร์ในซีรี่ส์เรื่องนี้



TRU BLOOD”  คือ น้ำส้มสีเลือดพันธุ์เมดิเตอร์เรเนียอัดคาร์บอเนตเพิ่มความซ่า
ผสมธาตุสังกะสีนิดหน่อยเพื่อกระตุ้นเลือดของเหล่าแวมไพร์แข็งแกร่งแร็งเหนือมนุษย์
ความเอร็ดอร่อยได้แรงบันดาลใจจากรสเลือดของ  BILL  มนุษย์ผู้ซึ่งสมบูรณ์เกิน 100
จนนิตยสาร A New York magazine ยกนิ้วให้ดริ๊งค์นี้เพราะเปรี้ยวหวานพอดีและให้ความสดชื่นเป็นเลิศ



แต่ที่เก๋กู๊ดสุดพลัง คือ “TRU BLOOD ” มี 4 หมู่เลือด (A,B,AB และ O ) ให้เลือดจิบตามพอใจ
ราคาขายมาเป็นแพ็ค 4 ขวด 560 หรือ ตกขวดละ 140 บาท-จัดว่าแพงเอาเรื่องเหมือนกัน!!!!!!



2.VAMPIRE WINE : ต้นตำรับไวน์ผีดิบ
นี่คือไวน์แดงกึ่ง VINTAGE หรือ เมรัยองุ่นหมักที่ผลิตจากถิ่นไวน์ในแถบยุโรป
ซึ่ง VAMPIRE WINE กลั่น&หมักจากไร่องุ่นย่านทรานซิเวเนีย  ณ.โรมาเนีย
ซึ่งดินแดนแห่งนี้เอง คือ ต้นกำเนิด "แดรกคูล่าต้นตำรับผีดูดเลือดสุดคลาสสิค



ฉะนั้นเจ้าของไร่หัวใสสร้างจุดขายให้ไวน์ขวดนี้-ก็ขนาดตำนานอมตะอย่างแดรกคูล่ายังอยากดื่ม
ส่วนกล่องบรรจุขวดไวน์ดีไซน์เป็นโลงผีดิบ เก๋ไก๋เข้า CONCEPT แบบนี้ยกนิ้วให้ 10 เต็ม!!!




3. Blood Energy Potion  ดูดดื่มให้คึกคะนอง???
Blood Energy Potion คือ เลือดชูกำลังสุดร้อนแรงสำหรับฮัลโลวีนที่ผ่านมา
น้ำเลือดสีแดงฉานถูกสร้างสรรค์จากน้ำพันซ์สูตรลับเฉพาะ
และกระตุ้นความคึกให้ร่างกายด้วยธาตุเหล็ก ผสม โปรตีน
ทุกครั้งที่เสียเหงื่อ-ขาดเลือด-แล้งความสดชื่น...อย่าลืม Blood Energy Potion นะค่ะ



แต่ที่โดดเด่นจนต้องเด้งตามอง..นั่นคือดีไซน์หีบห่อ ทำออกมาเป็นถุงบรรจุเลือดชวนสยอง
ยิ่งวิธีดูดน้ำเลือดชูกำลัง ต้องดูดให้ไหลผ่านสายยาง-ชวนหลอนระทึกมิใช่น้อย (อเมริกาSALE 210 บาท)




4.BLOODY MARY : น้ำเลือดจากแรงพยาบาท!
BLOODY MARY คือ ตำนานเลือดชวนสยองของชาวยุโรปครั้นโบราณ
ว่ากันว่าหล่อน คือ ผีแม่ลูกอ่อนซึ่งลูกน้อยถูกฆ่า และ SHE ปลิดชีพที่หน้ากระจก
ว่ากันว่าหล่อน คือ แม่มดถูกเนรเทศเหตุเพราะเล่นไสยศาสตร์ดำมืด
ว่ากันว่าหล่อน คือ Queen Mary I ราชินีเลือดผู้อำมหิตชื่อก้องโลก
จนกลายเป็นเกมส์  BLOODY MARY เรียกผีให้โผล่หน้ากระจกเงาหลังจากเรียกชื่อนาง 13 ครั้ง



แต่อีกด้านของ BLOODY MARY มันคือ ค็อกเทลสีเลือดเฉดส้มฮอตฮิตติดอันดับ
ถือกำเนิดตั้งแต่ปี ค.ศ.1920-1930  โดดเด่นที่มะเขือเทศแดงฉ่ำคล้ายสีเลือด ผสม VODKA
กลายเป็นเครื่องดื่มมึนๆ  รสเข้ม กลิ่นฉุนปนเผ็ดร้อนด้วยซอสเปรี้ยว เครื่องเทศ เกลือ พริกไทย
ถูกประดับหน้าด้วยใบขึ้นฉ่าย  ซึ่งฝรั่งแถบยุโรปโปรดปรานน้ำสีเลือดแก้วนี้กันสุดฤทธิ์สุดเดช


5.PEPSI : รักนี้ต้องดูดเลือด(ซ่าาาาา)
น้ำดำ Pepsi ไม่รีรอ ขอเกาะกระแส VAMPIRE กับเขาบ้าง
จากมหากาพย์ TWILIGHT รัก 3 เศร้าเรา 3 คน ระหว่าง Edward, Jacobและ Bella
ออกLimited รุ่น NEW MOON เอาใจสาวกผีดิบดูดเลือด เฉพาะประเทศอิตาลีในปี 2009
และ Pepsi รุ่นนี้ก็สร้างปรากฏการณ์นะจังงัง เพราะวางจำหน่ายปุ๊บหมดตู้แช่ปั๊บ ทันอกทันใจจริงๆ



รวบรวม & ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล BY MADAME DRANK

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จิบ 002 : "เพียวริคุ"พันธุ์ซ่า-หวานอมเปรี้ยว

จิบ 002 : "เพียวริคุ"พันธุ์ซ่า-หวานอมเปรี้ยว


กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ :  คะแนน 3 / 5 คะแนน
แม้จะเพิ่งเปิดตัวรสชาติน้องใหม่น้ำผึ้งมะนาว
ปล่อยให้คู่แข่งโออิชิและอิชิตันแย่งชิงเรตติ้งนำหน้าไปหลายช่วงตัว
แต่ยังไง๊ยังไง...เพียวริคุก็แตกต่างจากชาทั่วไปในตู้แช่เพราะนี่คือชาขาวไม่ใช่ชาเขียวนั่นเอง

กลยุทธ์การตลาด :  3 / 5 คะแนน
ราคา 10 กับขนาด350 มล.ถือว่าใช้ได้
แต่ช่องทางจำหน่ายหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร เพราะไม่มีใน 7-11
ต้องลองสุ่มดูตามร้านโชห่วยข้างทาง(อาจเป็นเพราะพิษน้ำท่วมหรือไม่ก็กำลังทดลองตลาด)


ดีไซน์    :  5 / 5  คะแนน
แม้ขวดจะธรรมดาตามสไตส์ชาเขียว(แต่สั้นกระปุกลุกจับถนัดมือกว่ายี่ห้ออื่น)
หากแต่ดีไซน์เปรี้ยวจี๊ดแสบซ่าในรูปแบบคู่รักคู่แค้น ระหว่างผึ้งซ่าVSมะนาวจี๊ด
ซึ่งเมื่อวางบนชั้นรับประกันโดดเด้งเหนือชายี่ห้ออื่นๆแน่นอน...จิบนี้เพียวริคุเอาใจวัยโจ๋สุดฤทธิ์


รสชาติ  :   3 / 5 คะแนน
หวานนำเปรี้ยวด้วยซูโครส และ ฟรุกโตสไซรัปรวมกว่า 8 %
ที่สำคัญมีเหมือนมีกลิ่นบ๊วยพุ่งขึ้นจมูก&ปลายลิ้น มากกว่ารสน้ำผึ้งมะนาว-ไม่รู้เพราะอะไร


คะแนนรวม 14/20 จัดเป็นเครื่องดื่ม 3.5  ดาว
ผลิตโดยบริษัท  ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด

จิบชิมดื่ม BY MADAME DRANK

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จิบเล็กจิบน้อย : น้ำอัดลมรสไหน...ดูดแล้วอ้วน (1)

จิบเล็กจิบน้อย : น้ำอัดลมรสไหน...ดูดแล้วอ้วน (1)

ขอเจาะน้ำอัดลมค่ายไทยน้ำทิพย์ก่อนนะ
ค่ายนี้ประกาศชัดมีส่วนประกอบหลักนอกเหนือจาก"น้ำ"  นั่นคือ "น้ำตาล"!!!
อ้วนน้อยสุด      คือ โค้ก               มีน้ำตาล   10%


อ้วนปานกลาง  คือ แฟนต้า ส้ม     มีน้ำตาล   13%



และอ้วนระเบิด มี 3 รส คือ แฟนต้าแดง แฟนต้าเขียว และ   สไปร์ท  มีน้ำตาลถึง  14%



รวมรวม & ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล BY MADAME DRANK


จิบ20+ : ค็อกเทล"ไหมไทย"ของใครกันแน่!!

จิบ20+ : ค็อกเทล"ไหมไทย"ของใครกันแน่!!

จริง ๆ แล้ว Mai-Tai อ่านออกเสียงว่า ไม-ไต หรือ ไม-ไท
เป็นภาษาของชาวตาฮีติ ในแถบหมู่เกาะทะเลคาริบเบียน  หมายถึง   "ยอดเยี่ยม"
ฉะนั้น Cocktail สูตรฮิตติด TOP ของโลกใบนี้ ไม่ได้กำเนิดบนแผ่นดินสยามอย่างแน่นอน



แต่ MAI-TAI จุติให้ขา DRINK ได้กรึ่มๆ ตั้งแต่ปี 1944
โดย Victor ( Trader Vic ) Bergron ซึ่งเป็นบาร์เทนเดอร์ & เจ้าของบาร์ฮิงกี้ดริงส์ ในรัฐโอกแลนด์ สหรัฐอเมริกา



MAI-TAI จัดเป็น COCKTAIL รสนุ่มมีเหล้า RUM เป็นส่วนผสมหลัก
ในขณะที่ MAI-THAI แบบไทยๆ ใช้แม่โขงชงกับน้ำสัปปะรด น้ำส้ม น้ำมะนาว
กลายเป็นรสชาติถูกจริต BACKPACKER ตาน้ำข้าวที่นิยมลัลล้าแถวถนนข้าวสาร!!


รวบรวม&ปรุงแต่งรสชาติข้อมูล BY MADAME DRANK